Tranh Mã Đáo Thành Công: Ý Nghĩa và Sức Mạnh Tinh Thần Trong Kinh Doanh

Mã Đáo Thành Công là cái thành ngữ không quá xa lạ với chúng ta. Nó thường được dùng như một lời chúc tốt đẹp đến mọi người nhận những dịp lễ, Tết hoặc trong các công cuộc kinh doanh. Bởi câu thành ngữ mang lại những điều may mắn và bình an, nên đã được đưa vào để sản xuất tranh đồng. Bức tranh Mã Đáo Thành Công được rất nhiều nhà kinh doanh ưa thích để tạo thêm sinh khí cho văn phòng làm việc cũng như gửi gắm những ước vọng thành công. Hãy cùng Đồ Đồng Tâm Phúc tìm hiểu về bức tranh xuất sắc này nhé!

1. Mã Đáo Thành Công là gì?

Mã Đáo Thành Công nghĩa đen có nghĩa là “Ngựa quay trở về, mang đến thành công”. Trong đó, “Mã” là Ngựa. “Đáo” là quay lại, trở về. Thành ngữ này bắt nguồn từ niềm tin của người Trung Quốc. Họ tin rằng khi ngựa cùng nhau quay trở về chính là báo tin chiến thắng, thành công đã đạt. 

Mã Đáo Thành Công nghĩa đen có nghĩa là “Ngựa quay trở về, mang đến thành công”

Mã Đáo Thành Công từ lâu đã trở thành một ước vọng tốt đẹp, hy vọng làm việc gì cũng hanh thông thuận lợi và nhận được sự tương trợ giúp đỡ 

2. Giải mã ý nghĩa bức tranh đồng Mã Đáo Thành Công 

Tranh Mã Đáo Thành Công khắc họa một cách tinh tế hình ảnh 8 chú ngựa cùng phi nước đại tiến về phía trước. Trong đó con ngựa số 4 vừa chạy vừa ngoái đầu lại. 

Nhiều người thắc mắc tại sao lại là tám chú ngựa mà không phải con số khác. Liệu nếu là một con số khác thì ý nghĩa có khác đi hay không?. Câu trả lời là Có.  Bởi “tám” trong tiến Hán là “Bát” khi đọc lái đi theo phiên âm của người Trung Quốc sẽ gần giống với “Phát” trong Phát tài phát lộc. Vậy nên tranh mã đáo thành công sẽ luôn có tám chú ngựa. 

Hình ảnh 8 chú ngựa cùng phi về một hướng còn thể hiện tinh thần đoàn kết, một lòng một dạ vì mục tiêu chung

Khi nhìn vào bức tranh, chúng ta có thể thấy rõ chú ngựa cuối cùng thường có kích thước nhỏ hơn những chú ngựa phía trước, biểu thị rằng nó đang chạy chậm hơn ở phía xa, Vì vậy hình ảnh chú ngựa số 4 quay đầu lại, chính là thể hiện sự khích lệ tinh thần đồng đội cho chú ngựa số 8 đang ở phía xa xa. Từ hình ảnh bao hàm sự cộng hưởng, giúp đỡ này khiến người ta liên tưởng đến việc làm ăn kinh doanh có sự tương trợ, giúp đỡ từ nhiều nơi, từ những quý nhân phù trợ đáng quý. Nhờ vậy, mà thành công sẽ vang dội và có ý nghĩa hơn. 

Ngoài ra, hình ảnh 8 chú ngựa cùng phi về một hướng còn thể hiện tinh thần đoàn kết, một lòng một dạ vì mục tiêu chung. Đây chính là yếu tố cốt lõi của một tổ chức vững mạnh và luôn phát triển đi lên. 

3. Tranh Mã Đáo Thành Công nên treo ở đâu? 

Tranh Mã Đáo Thành Công với nhiều ý nghĩa may mắn có thể làm quà tặng sếp, tặng đối tác hoặc biếu tặng dịp khai trương văn phòng. Ngoài ra, nhiều gia đình làm kinh doanh cũng thường treo bức tranh này trong nhà để công việc luôn thuận lợi và bình an. 

Bức Tranh Mã Đáo Thành Công nên được treo ở những nơi sáng sủa, và dễ thấy

Bức Tranh Mã Đáo Thành Công nên được treo ở những nơi sáng sủa, và dễ thấy để người xem luôn thấy được sự may mắn ẩn chứa trong bức tranh. Những vị trí lý tưởng để treo bức tranh này chính là:

  • Phòng khách của gia đình
  • Phòng làm việc 
  • Phía sau bàn làm việc 

Trên đây là những gợi ý của Đồ Đồng Tâm Phúc để quý khách bớt bối rối khi treo tranh. Dù vậy, vị trí treo tranh ở đâu cho hợp phong thuỷ còn phụ thuộc rất nhiều vào sở thích và độ tuổi, hướng nhà của quý khách. Vì vậy, quý khách đừng ngần ngại liên hệ Đồ Đồng Tâm Phúc để được tư vấn chi tiết hơn về hướng treo tranh đồng Mã Đáo Thành Công nhé!

Để có thể mua hàng tại Đồ Đồng Tâm Phúc cũng như được đội ngũ nhân viên của chúng tôi phục vụ chu toàn nhất, quý khách hàng vui lòng liên hệ chúng tôi qua các phương thức sau đây:

  • Fanpage: Đồ Đồng Cao Cấp Tâm Phúc
  • Zalo OA: Xưởng Đồng Tâm Phúc 
  • Hotline: 0886.666.645 

Quý Khách cũng có thể ghé thăm các showroom của chúng tôi để chiêm ngưỡng sản phẩm một cách chi tiết hơn tại: 

  • Showroom 1: Hồng Quang – Nam Trực – Nam Định
  • Showroom 2: Số 18 LK 7 KĐT Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội
  • Showroom 3: 42 Phạm Văn Xảo, Phú Thọ Hòa, Tân Phú, TP.HCM

Đồ Đồng Tâm Phúc – Tâm An Vạn Phúc luôn hân hạnh được phục vụ quý khách!

 

Bình luận của bạn