Có bao nhiêu loại đồng phổ biến trong sản xuất đồ thờ ? Loại nào tốt nhất 

Đồng là chất liệu phổ biến trong sản xuất đồ thờ. Tuy nhiên, sự đa dạng của các loại đồng trên thị trường có thể gây ra không ít khó khăn cho người mua trong quá trình lựa chọn. Nhận thấy điều này, Đồ đồng Tâm Phúc mong muốn cung cấp cho quý khách hàng một cái nhìn tổng quan về các loại đồng phổ biến, cùng với những đặc điểm nổi bật của chúng và tự tin hơn trong việc chọn lựa sản phẩm đồng phù hợp với nhu cầu của mình.

1. Vì sao đồng được lựa chọn làm chất liệu sản xuất đồ thờ? 

Đồng trở thành sự lựa chọn ưu tiên mỗi khi khách hàng có nhu cầu sắm đồ thờ cúng vì chúng có độ bên vượt trội và khả năng chống ăn mòn. Đồng gần như đã giải quyết được những nỗi lo của gia chủ khi bày biện bàn thờ như không dễ bị nứt vỡ khi va chạm cũng như không bao giờ bị mối mọt. Nhờ vậy mà đồng đảm bảo cho đồ thờ một tuổi thọ lâu dài, xuyên suốt nhiều thế hệ – một đặc tính vô cùng quan trọng đối với vật phẩm tâm linh. 

Độ dẻo của đồng cho phép các nghệ nhân thỏa sức sáng tạo, tạc nên những thiết kế tinh xảo với hoa văn phức tạp, thể hiện trọn vẹn ý nghĩa tâm linh sâu sắc. 

2. Các loại đồng phổ biến hiện nay trong sản xuất đồ thờ?

Trong sản xuất đồ thờ cúng có 3 loại đồng được ưa chuộng nhất là đồng đỏ, đồng vàng và đồng cattut. Tuy nhiên mỗi loại đều có màu sắc, công dụng và giá thành khác nhau Dưới đây là thông tin về 3 loại đồng này để quý khách có thể có cái nhìn tổng quan nhất:

2.1. Đồng đỏ

Đồng đỏ có độ dẻo cao. Màu sắc của nó giống hệt tên gọi nên nó có thể mang màu đỏ nâu hoặc đỏ cam. Đồng đỏ thích hợp cho quý khách thích vẻ đẹp giản dị nhưng không mất đi sự sang trọng và trầm mặc. 

Đồng đỏ được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đối với đồ tâm linh phong thuỷ, đồng đỏ thường được dùng làm trống đồng, tranh đồng hoặc tượng phật vì sự tinh khiết trong chất liệu.

2.2. Đồng vàng

Đồng vàng, có nơi gọi là đồng thau, là một hợp kim đặc biệt được tạo thành từ sự kết hợp giữa đồng và kẽm. Chỉ cần các nghệ nhân thay đổi trong tỷ lệ giữa đồng và kẽm sẽ tạo ra một phổ màu sắc đa dạng, từ vàng nhạt đến vàng đậm. Một trong những ưu điểm nổi bật của đồng vàng là khả năng duy trì độ sáng bóng trong điều kiện môi trường thông thường.

Đồng vàng: Thích hợp cho các vật dụng trang trí như đỉnh đồng, lư hương và thích hợp với những quý khách thích ánh vàng sáng, lộng lẫy trang hoàng

2.3. Đồng Cattut

Đồng Catut là một loại hợp kim đồng cao cấp. Nguồn gốc của nó gắn liền với ứng dụng quân sự, đặc biệt là trong việc chế tạo vỏ đạn, nơi đòi hỏi vật liệu có độ bền và độ tin cậy cao. Đặc điểm nổi bật của đồng Catut bao gồm màu sắc độc đáo – một sắc vàng xanh đặc trưng.

Đồng Cattut có độ bền đẹp, màu sắc thu hút và có khả năng tạo hình vượt trội. Vì vậy, đồng cattut rất được lòng khách hàng. 

3. Loại đồng nào là tốt nhất khi mua đồ thờ?  

Đây là câu hỏi mà Đồ Đồng Tâm Phúc nhận được rất nhiều trong quá trình tư vấn. Tuy nhiên, hông có một loại đồng nào được coi là tuyệt đối tốt nhất cho tất cả các loại đồ thờ. Bởi định nghĩa “tốt nhất” của mỗi khách hàng là khác nhau. Có khách thích những mẫu đỉnh đồng có màu sắc tươi sáng như màu vàng tây, vàng mộc từ đồng vàng, đồng cattut để bày lên ban thờ. Nhưng cũng có những khách lại thích màu trầm mặc như màu gỗ, hay màu nâu đỏ giản dị của đồng đỏ. 

Vì vậy để tìm được chất liệu nào là tốt và phù hợp nhất với quý khách, Đồ Đồng Tâm Phúc xin gợi ý 1 số tiêu chí để quý khách có thể mua đúng được sản phẩm theo ý thích và phù hợp với túi tiền. Đó chính là: 

–  Mục đích sử dụng của đồ thờ

–  Yêu cầu về độ bền: Ví dụ như quý khách mua bộ đỉnh thờ để làm quà biếu tặng cho từ đường hay nhà thờ tổ thì nên chọn loại đồng nguyên chất, có độ bền lâu nhất 

–  Giá trị thẩm mỹ mong muốn: Quý khách thích màu sắc như thế nào?, sản phẩm quý khách thích sẽ tỏa ra ánh kim thế nào?

Quý khách hãy hỏi nhân viên tư vấn những câu hỏi trên để tìm ra được sản phẩm phù hợp cho mình nhé. 

–  Ngân sách có sẵn: Giá cả từng chất liệu đồng là khác nhau. Kích thước to nhỏ cũng sẽ khiến giá được điều chỉnh. Quý khách nên xác định rõ số tiền mình sẵn sàng đầu tư cho đồ thờ cúng bằng đồng. 

4. Địa chỉ mua đồ thờ cúng bằng đồng uy tín, chất lượng nhất – Đồ Đồng Tâm Phúc

Tại Đồ Đồng Tâm Phúc, mỗi đồ thờ cúng là một kiệt tác nghệ thuật, được chế tác tỉ mỉ từ đồng cao cấp loại 1. Chúng tôi cam kết về độ bền vững theo thời gian, mang đến giá trị lâu dài cho không gian sống của quý khách.

Để có thể mua hàng tại Đồ Đồng Tâm Phúc cũng như được đội ngũ nhân viên của chúng tôi phục vụ chu toàn nhất, quý khách hàng vui lòng liên hệ chúng tôi qua các phương thức sau đây:

  • Fanpage: Đồ Đồng Cao Cấp Tâm Phúc
  • Zalo OA: Xưởng Đồng Tâm Phúc 
  • Hotline: 0886.666.645 

Quý Khách cũng có thể ghé thăm các showroom của chúng tôi để chiêm ngưỡng sản phẩm một cách chi tiết hơn tại: 

  • Showroom 1: Hồng Quang – Nam Trực – Nam Định
  • Showroom 2: Số 18 LK 7 KĐT Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội
  • Showroom 3: 42 Phạm Văn Xảo, Phú Thọ Hòa, Tân Phú, TP.HCM

Đồ Đồng Tâm Phúc – Tâm An Vạn Phúc luôn hân hạnh được phục vụ quý khách!

 

Bình luận của bạn